LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ KHI NẰM NGHIÊNG BÊN TRÁI

Ngoài việc chú ý đến thời gian, vị trí thì tư thế ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến bạn giấc ngủ chất lượng.

Bạn vẫn có thói quen nằm ngủ với tư thế nào nhất? Nằm ngửa, nằm sấp, nằm nghiêng? Nhưng liệu bạn có biết đâu là tư thế mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe của mình.

Và những ai mắc bệnh huyết áp, tim mạch thì bài viết sau đây từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích đấy.

1.Tốt cho tim mạch

Tim là bộ phận quan trọng đối với cơ thể, có nhiệm vụ nhận máu từ phổi và bơm đều khắp cơ thể. Khi bạn nằm nghiêng về bên trái, giúp làm giảm áp lực cơ thể lên tim, việc bơm máu đã có lực hấp dẫn hỗ trợ phần nào.

Công việc của tim sẽ nhẹ nhàng hơn khi bạn nằng nghiêng mình qua bên trái 

Ngoài ra, nằm nghiêng về bên trái tạo điều kiện thuận lợi cho hệ tuần hoàn, động tĩnh mạch hoạt động thông suốt, đưa máu đều đến các cơ quan trên cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Chính vì vậy, hay tập thói quen ngủ nghiêng về bên trái để giúp cơ thể khỏe mạnh nhé! 

2. Cải thiện chức năng hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết với chức năng chính giúp cơ thể chống lại những mầm bệnh, các dị vật và tế bào nguy hiểm, nổi bật là tế bào ung thư, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Toàn bộ hệ bạch huyết phát huy hết chức năng của mình khi bạn có tư thế nằm đúng

Không những thế, hệ bạch huyết còn có nhiệm vụ quan trọng là cân bằng thể dịch, điều chỉnh việc hấp thu chất béo của bạn.

Chính vì vây, khi bạn nẳm nghiêng, cơ thể sẽ có nhiều thời gian để thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố qua ống ngực và hạch bạch huyết, rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

3. Giảm ợ hơi

Có vẻ như đây là thông tin tốt dành cho những ai mắc bệnh dạ dày. Một số nghiên cứu cho thấy việc bạn nằm nghiêng bên trái có thể giúp bạn giảm đáng kể các triệu chứng ợ nóng. Khi bạn nằm nghiêng, sẽ hạn chế axit dạ dày trào ngược thực quản, đây là nguyên nhân chính gây nên chứng bệnh ợ nóng.

Dạ dày sẽ cám ơn bạn rất nhiều khi bạn thay đổi tư thế ngủ đấy

Hãy thay đổi tư thế ngủ của mình hôm nay để thoát khỏi tình trạng ợ nóng liên tục nếu bạn vẫn ngày ngày gắn bó với chứng bệnh này nhé.

4. Hỗ trợ tốt cho gan

Gan là bộ phận có thể tích lớn nhất trong lục phủ ngũ tạng của con người, và phần lớn diện tích gan nằm ở bên trái.

Chức năng gan phát tốt hơn nhờ bạn thay đổi tư thế ngủ  

Gan đóng vai trò quan trọng khi tham gia vào quá trình chuyển hóa chất và bài tiết chất thải. Khi bạn nằm nghiêng về bên trái giúp hạn chế lực tác động gan, giúp quá trình đào thải độc tố tốt hơn, mang đến bạn cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

Bên cạnh đó, tư thế nằm ngửa vẫn giúp cho chất lượng giấc ngủ của bạn đươc cải thiện. Khi bạn nằm ngửa giúp cột sống của bạn không bị ảnh hưởng, giúp bạn hạn chế tình trạng đau lưng lên hệ xương sống.

5. Tốt cho phụ nữ có thai

Giai đoạn cuối thai kì, các mẹ thường xuyên nằm bên trái sẽ có rất tốt cho thai nhi, không những giúp bạn tăng cường lưu thông máu tốt hơn, giúp bảo vệ gan khỏi sức nặng chèn ép của thai nhi cũng như giúp cho các chức năng khác hoạt động tốt hơn.

Nằm bên trái giúp thai nhi khỏe mạnh hơn

Chỉ cần một hành động nhỏ là thay đổi tư thế nằm đã giúp bạn có giấc ngủ ngon, chất lượng. 

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên ngủ tư thế nào mới đúng thì bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn cải thiện giấc ngủ ngày một tốt hơn.

 

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục